Cách sắp xếp abc trong excel

     
Excel mang lại dongphuctienan.com.vn 365 Excel 2021 Excel 2019 Excel năm nhâm thìn Excel 2013 Excel 2010 xem thêm...Ít hơn

Khi sắp xếp thông tin vào một trang tính, chúng ta có thể sắp xếp lại dữ liệu để tìm nhanh các giá trị. Bạn có thể sắp xếp một dải ô hoặc một bảng tài liệu theo một hoặc nhiều cột dữ liệu. Ví dụ: bạn có thể sắp xếp nhân viên cấp dưới — theo phòng ban trước tiên, rồi đến sắp xếp theo họ.

Bạn đang xem: Cách sắp xếp abc trong excel

Làm thế nào để sắp xếp vào Excel?

*

Chọn tài liệu để sắp xếp

Chọn một dải ô dữ liệu dạng bảng, chẳng hạn như A1:L5 (nhiều hàng cùng cột) hoặc C1:C80 (một cột duy nhất). Dải ô này rất có thể chứa hàng đầu đề đầu tiên có chức năng xác định từng cột.

*
 

*

chuẩn bị xếp hối hả và dễ dàng dàng

Chọn một ô vào cột mà bạn có nhu cầu sắp xếp.

Trên tab Dữ liệu, trong đội Sắp xếp và lọc, bấm vào

*
để thu xếp theo thứ tự tăng vọt (từ A mang lại Z hoặc từ số nhỏ nhất mang lại số lớn nhất).

*

Bấm vào

*
để bố trí theo thứ tự bớt dần (từ Z mang đến A hoặc từ số lớn số 1 đến số nhỏ tuổi nhất).

*

Sắp xếp theo các tiêu chí cụ thể

Sử dụng nghệ thuật này để chọn cột mà bạn muốn sắp xếp, cùng với các tiêu chuẩn khác như màu phông hoặc màu ô.

Xem thêm: Mẫu Sổ Theo Dõi Chất Lượng Giáo Dục Giáo Viên Bộ Môn, Sổ Theo Dõi Chất Lượng Giáo Dục( Giáo Viên Bộ Môn

Chọn một ô ngẫu nhiên trong phạm vi ô mà bạn muốn sắp xếp.

Trên tab Dữ liệu, trong nhóm Sắp xếp và lọc, nhấp chuột Sắp xếp để hiển thị hành lang cửa số bật lên sắp đến xếp. 

*

Trong list thả xuống bố trí theo, chọn cột đầu tiên mà bạn muốn sắp xếp.

Trong list Sắp xếp dựa trên, lựa chọn Giá trị, Màu ô, Màu phông hoặc Biểu tượng ô.

Xem thêm: Khí Nito Và Khí Oxi Là Hai Thành Phần Chính Của Không Khí, Bài 8 Trang 11 Sgk Hóa Học 8

Trong list Thứ tự, hãy chọn thứ tự bạn có nhu cầu áp dụng cho làm việc sắp xếp — theo bảng chữ cái hoặc số, tăng vọt hoặc giảm dần, (nghĩa là trường đoản cú A đến Z hay từ Z cho A so với văn bản hoặc từ thấp đến cao hay từ cao mang đến thấp đối với chữ số).